OnDemand Seminar

Cập nhật các nghĩa vụ chính của người sử dụng lao động

    14:00 - 16:00
    28/03/2024 
    Galaxy, Tầng 46, Tòa tháp Keangnam, lô E6, đường Phạm Hùng,
phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Tiếng Việt
      Miễn phí

Tổng quan

Hiện nay, các nghĩa vụ của người sử dụng lao động được quy định tại Bộ luật Lao động 2019, các luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Theo đó, các nghĩa vụ của người sử dụng lao động gắn liền với cam kết của họ trong quan hệ lao động (cá nhân, tập thể), trách nhiệm pháp lý của họ với Nhà nước và người lao động, và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Ngoài ra, người sử dụng lao động còn phải thực hiện các nghĩa vụ theo quy định pháp luật khác có liên quan (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn, vệ sinh lao động, …) với mục đích thực hiện an sinh xã hội cho người lao động và tạo lập môi trường lao động an toàn, văn minh và lành mạnh. 

KPMG sẽ cung cấp thông tin tổng quan và cập nhật về các nội dung chính của quy định pháp luật hiện hành về nghĩa vụ của người sử dụng lao động, đồng thời hướng dẫn Quý Công Ty kế hoạch hành động được đề xuất nhằm bảo đảm tuân thủ khung pháp lý hiện hành.

Nội dung 

1. Tổng quan về nghĩa vụ của người sử dụng lao động theo quy định của Bộ luật lao động 2019 và các quy định pháp luật liên quan khác.

2. Những điểm đáng lưu ý trong quá trình áp dụng các quy định trên thực tế của các doanh nghiệp và một số giải pháp để giảm thiểu rủi ro pháp lý liên quan đến vấn đề lao động.

Sau khi tham gia hội thảo, anh/chị có thể hiểu được

Những quy định hiện hành về nghĩa vụ của người sử dụng lao động, lưu ý và chuẩn bị cho kế hoạch hành động để đảm bảo việc tuân thủ của người sử dụng lao động cũng như đề xuất giải pháp thực tiễn nhằm giảm thiểu rủi ro pháp lý liên quan đến vấn đề lao động. 

Diễn giả

Company team

Trần Thị Thanh Minh

Giám Đốc
Dịch vụ tư vấn Pháp lý Doanh nghiệp,
Tuyển dụng và Lao động

Công ty Luật KPMG

Bà Minh là một luật sư giàu kinh nghiệm và hiện đang là Giám đốc kiêm Trưởng Bộ phận Tư vấn Luật Lao động, Dịch vụ Pháp lý của KPMG tại Việt Nam, Văn phòng Hà Nội. Bà có hơn 18 năm kinh nghiệm chuyên môn về tư vấn cấp phép và tư vấn doanh nghiệp, trong đó có 04 năm làm việc tại một công ty tư vấn trong nước trước khi gia nhập KPMG. Bà Minh đã tham gia vào nhiều công việc tư vấn cho các công ty nước ngoài để tiếp cận thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau, với chuyên môn sâu về luật lao động và việc làm. Cụ thể, bà đã tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế về các quy định của Việt Nam liên quan đến nguồn nhân lực, vấn đề nhập cư, tái cơ cấu lao động, lương thưởng và phúc lợi cũng như các vấn đề về lao động và việc làm nói chung khác.

Liên hệ

Ms. Nguyen Hoang Anh

Eanhhnguyen10@kpmg.com.vn  

T+84977111918