OnDemand Courses

Các điểm cần lưu ý khi chuẩn bị Bộ hồ sơ và
Tờ khai giao dịch liên kết ("GDLK")


   14:00 - 15:30
    21/12/2023 
    Tầng 46, Tòa tháp Keangnam, Hanoi Landmark Tower, lô E6, đường Phạm Hùng, khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Tiếng Việt
     1,000,000 VND

Tổng quan

Trong khóa học này, KPMG sẽ đi qua các yêu cầu về tuân thủ nghĩa vụ xác định giá GDLK tại Việt Nam và các điểm cần lưu ý khi chuẩn bị Hồ Sơ và Tờ khai GDLK, cũng như chia sẻ các trường hợp trong thực tiễn.

Nội dung

1. Các quy định về xác định giá GDLK của Việt Nam và yêu cầu tuân thủ

2. Các lưu ý trong chuẩn bị Hồ sơ xác định giá GDLK và mẫu kê khai GDLK

3. Chia sẻ thực tiễn

4. Hỏi đáp

Lợi ích sau khóa học

Sau khóa học này, quý vị sẽ có thể:

1. Nắm được các quy định và yêu cầu về tuân thủ nghĩa vụ xác định giá GDLK tại Việt Nam cũng như các bước chuẩn bị Hồ Sơ và Tờ khai GDLK.

2. Nắm được các vấn đề phát sinh trên thực tế trong quá trình chuẩn bị Hồ Sơ và Tờ khai GDLK.

3. Có thông tin về các chất vấn thường phát sinh trong quá trình thanh kiểm tra giá GDLK liên quan tới Hồ Sơ và Tờ khai GDLK.

Diễn giả

Company team

Ngô Minh Trí

Giám đốc
Dịch vụ Thuế quốc tế tổng hợp
KPMG Việt Nam

Ông Trí có kinh nghiệm chuyên sâu hơn 12 năm trong lĩnh vực tư vấn giá GDLK, trong đó có 18 tháng biệt phái tại Nhật Bản (Tokyo) ở một công ty Big 4 khác.

Ông Trí đã tư vấn cho nhiều công ty đa quốc gia về tuân thủ thuế & giá GDLK, áp dụng thỏa thuận trước về giá (APA), giải quyết tranh chấp về giá GDLK, tư vấn dự án và triển khai chiến lược giá GDLK trong các lĩnh vực bao gồm sản xuất, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), dược phẩm, ngân hàng và các ngành dịch vụ tài chính. 

Với nhiều kinh nghiệm làm việc với chính phủ, Ông Trí đã hỗ trợ khách hàng xây dựng các chiến lược chuẩn bị và hỗ trợ khách hàng bảo vệ/đàm phán với cơ quan thuế trong quá trình kiểm tra và thanh tra thuế.

Ông Trí đã tham gia tư vấn một số APA song phương phức tạp tại Việt Nam và đã có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc đại diện cho khách hàng cũng như làm việc với chính quyền địa phương trong các cuộc đàm phán APA với các khu vực tài phán quan trọng bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Ngoài ra, Ông Trí có mối quan hệ làm việc bền chặt với nhóm APA của Tổng cục Thuế Việt Nam và là Giám đốc phụ trách hỗ trợ một khách hàng quan trọng thuộc các trường hợp thí điểm APA đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Trí cũng trực tiếp tham gia thảo luận với các cơ quan thuế Việt Nam để đưa ra quan điểm tư vấn về các vấn đề giá GDLK khác nhau, chẳng hạn như đóng góp ý kiến cho Nghị định về giá chuyển nhượng 132/2020/NĐ-CP (quy định về giá GDLK) và Thông tư 45/2021/TT- BTC (Thông tư APA) trước khi ban hành.

Company team

Nguyễn Thùy Trang

Phó giám đốc,
Dịch vụ Thuế quốc tế tổng hợp
KPMGViệt Nam

Trang có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thuế tại KPMG, gồm quá trình làm việc một năm tại KPMG Hàn Quốc tại Bộ phận tư vấn xác định giá GDLK trong GDLK toàn cầu.

Phụ trách cung cấp các dịnh vụ hỗ trợ tuân thủ và tư vấn về xác định giá thị trường cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực và nhiều loại hình, bao gồm các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các tập đoàn Việt Nam, chi nhánh tại Việt Nam của các ngân hàng và công ty luật nước ngoài. Lĩnh vực chuyên môn của Trang bao gồm tư vấn tuân thủ (kê khai thông tin theo mẫu và lập hồ sơ xác định giá trong giao dịch liên kết), tư vấn chiến lược về chính sách giá trong các giao dịch đặc thù và chính sách giá chuyển nhượng nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh cũng như tối ưu hóa về thuế, và rà soát về giá chuyển nhượng.

Trang cũng lãnh đạo các nhóm dịch vụ hỗ trợ và đại diện khách hàng trong quá trình thương lượng với cơ quan thuế địa phương trong các cuộc thanh kiểm tra về giá chuyển nhượng, hỗ trợ thực hiện khiếu nại với cơ quan thuế quản lý và cơ quan thuế trung ương để đạt được kết quả tốt nhất, cũng như xin ý kiến hướng dẫn chính thức.

Liên hệ

Ms. Nguyen Hoang Anh

Eanhhnguyen10@kpmg.com.vn  

T+84977111918