OnDemand Courses

Hoàn thuế GTGT - Quy định và Một số những vướng mắc trong thực tế

    10:00 - 12:00
    13/12/2023 
    Trực tuyến
    Tiếng Việt
      Miễn phí

Tổng quan

Thuế giá trị gia tăng (VAT) là một khía cạnh quan trọng trong quản lý tài chính đối với các công ty hoạt động ở những nơi mà loại thuế này được áp dụng.

Việc hiểu rõ nguyên tắc hoàn thuế GTGT và những yêu cầu tỉ mỉ về hồ sơ chứng từ phù hợp không chỉ có lợi mà còn cần thiết để doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động tài chính và đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế.

Khóa học toàn diện này được thiết kế để trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý hiệu quả việc hoàn thuế VAT, từ đó có thể tự tin xử lý các cuộc kiểm tra theo quy định nhà nước.

Nội dung khóa học

1/ Cơ sở pháp lý cho các trường hợp hoàn thuế GTGT

2/ Những vấn đề điển hình thường gặp

3/ Những thách thức gần đây với cơ quan thuế

4/ Hỏi đáp

Lợi ích sau khi tham gia

Sau khi hoàn thành buổi học này, học viên sẽ có thể:

1/ Nắm được những vấn đề mang tính chuyên môn điển hình mà công ty anh/chị cần lưu ý khi lập hồ sơ hoàn thuế GTGT

2/ Hiểu được những thách thức chung của cơ quan thuế và biết cách đưa ra những hành động phù hợp

Diễn giả

Company team

Nguyễn Thị Mai Anh

Partner
Corporate Tax
KPMG in Vietnam

Mai Anh có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán, thuế và hỗ trợ doanh nghiệp. Bà có nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn chuyên sâu trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn và tuân thủ thuế cho khách hàng bao gồm các tập đoàn lớn tại Việt Nam, các tổ chức đa quốc gia, nhà thầu nước ngoài và các công ty niêm yết.

Mai Anh tham gia lãnh đạo các nhóm tư vấn thuế trong các dự án thẩm định thuế và tư vấn cấu trúc trong các thương vụ mua bán-sáp nhập hoặc chuẩn bị chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO). Bà tham gia hỗ trợ khách hàng trình bày ý kiến chuyên môn trong quá trình thanh kiểm tra của cơ quan thuế, quá trình kiến nghị lên cơ quan thuế các cấp nhằm nhận được hướng dẫn chính sách thuế có lợi cho doanh nghiệp.

Mai Anh hiện đang dẫn dắt nhóm dịch vụ Thuế đối với các doanh nghiệp lớn và niêm yết trong lĩnh vực sản phẩm tiêu dùng, nông nghiệp, thương mại điện tử, dược phẩm, thương mại và bán lẻ, và các ngành sản xuất đa dạng. Bà tham gia hỗ trợ tư vấn, hoạch định và tuân thủ về thuế cho nhiều dự án năng lượng tại Việt Nam. 

Mai Anh phụ trách các buổi thảo luận chuyên môn nội bộ và đào tạo cho các nhóm khách hàng. Ngoài ra, bà Mai Anh cũng là diễn giả khách mời về phân tích dữ liệu trong kinh doanh và thuế tại Đại học Ngoại thương và Thuế Việt Nam tại ISCA Singapore.

Liên hệ

Ms. Nguyen Hoang Anh

Eanhhnguyen10@kpmg.com.vn  

T+84977111918