Các vấn đề trong thanh tra, kiểm tra giá giao dịch liên kết

Khóa học này nhằm mục đích cung cấp kiến thức cập nhật về xu hướng thanh tra/kiểm tra giá GDLK, các vấn thường gặp, những chiến lược giải trình doanh nghiệp có thể cân nhắc và một số ví dụ cụ thể.  Khóa học sẽ được cung cấp bởi Giám Đốc bộ phận tư vấn về giá GDLK của KPMG Việt Nam.

Read English Version

Giới thiệu về khóa học

Doanh nghiệp có thể gặp khó khăn khi giải trình giá giao dịch liên kết trước cơ quan thuế do yêu cầu phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá trị giao dịch, phương thức xác định giá và các bằng chứng liên quan để chứng minh tính hợp lý của giá. Việc không cung cấp thông tin đầy đủ hoặc không có bằng chứng vững chắc có thể dẫn đến việc bị cơ quan thuế xử phạt hoặc kiểm tra thuế chi tiết hơn.

Đến với khóa học Các vấn đề trong thanh tra/kiểm tra giá giao dịch liên kết, học viên sẽ hiểu rõ các vấn đề pháp lý và kỹ thuật liên quan đến việc thanh tra và kiểm tra giá giao dịch liên kết. Khóa học này cung cấp cho học viên kiến thức về quy trình, phương pháp, kỹ năng và công cụ cần thiết để thực hiện thanh tra và kiểm tra giá giao dịch liên kết một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Học viên được gì sau khóa học?

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể hiểu được:

1. Các vấn đề cơ quan thuế thường truy vấn

2. Nhận diện rủi ro về giá GDLK của doanh nghiệp

3. Quy trình thanh kiểm tra được thực hiện bởi các cơ quan thuế khác nhau (vd. Cấp địa phương, Tổng cục thuế, Kiểm toán nhà nước,...)

4. Nên chuẩn bị/ giải trình như thế nào trước/trong quá trình thanh tra/ kiểm tra giá GDLK

5. Một số kinh nghiệm dựa và các tình huống thực tế

Thông tin khóa học


    15:00 - 17:00 
    29/06/2023
    Văn phòng KPMG (TP. Hồ Chí Minh & Hà Nội)
    Tiếng Việt
      Miễn phí
Odoo • Text and Image

Nội dung khóa học

I. Tổng quan về xu hướng thanh tra/kiểm tra giá GDLK ở Việt Nam trong những năm gần đây

II. Quy trình thanh tra / kiểm tra giá GDLK

III. Nhận diện những rủi ro tiềm tàng về  giá GDLK

IV. Quản trị rủi ro về giá GDLK trước và trong quá trình thanh tra/ kiểm tra 

V. Một số trường hợp thanh tra/kiểm tra giá GDLK trên thực tế

VI. Hỏi&đáp

Giấy chứng nhận

Sau khi tham gia khóa học Các vấn đề trong thanh tra/kiểm tra giá giao dịch liên kết, học viên sẽ được nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học do KPMG OnDemand cung cấp.

Diễn giả

Odoo • Image and Text
Ca Nguyen Thuy Nhung
Director
Tax and Legal
KPMG in Vietnam

Bà Nhung đã có gần 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thuế và xác định giá GDLK cho các khách hàng nhà nước và tư nhân (các tập đoàn đa quốc gia và trong nước).

Bà Nhung chuyên về các dịch vụ tư vấn về thuế và xác định giá GDLK, đặc biệt là tư vấn tuân thủ về giá GDLK, thẩm định giá GDLK, tư vấn giá GDLK và các dịch vụ giải quyết tranh chấp và tranh chấp về giá GDLK. Bà Nhung có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc đại diện cho khách hàng và làm việc với chính quyền địa phương về các vấn đề liên quan đến thuế và giá GDLK.

Bà Nhung đã tư vấn cho nhiều công ty Việt Nam và đa quốc gia từ Châu Úc, Châu Âu, Châu Mỹ và khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong nhiều ngành công nghiệp đa dạng bao gồm hàng tiêu dùng/công nghiệp, dịch vụ tài chính, điện tử, hậu cần, và công nghệ thông tin về các vấn đề thuế và giá GDLK.

Odoo • Image and Text
Ngô Minh Trí
Director
Tax and Legal
KPMG in Vietnam

Ông Trí đã tham gia tư vấn một số APA song phương phức tạp tại Việt Nam và đã có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc đại diện cho khách hàng cũng như làm việc với chính quyền địa phương trong các cuộc đàm phán APA với các khu vực tài phán quan trọng bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Ngoài ra, Ông Trí có mối quan hệ làm việc bền chặt với nhóm APA của Tổng cục Thuế Việt Nam và là Giám đốc phụ trách hỗ trợ một khách hàng quan trọng thuộc các trường hợp thí điểm APA đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Trí cũng trực tiếp tham gia thảo luận với các cơ quan thuế Việt Nam để đưa ra quan điểm tư vấn về các vấn đề giá GDLK khác nhau, chẳng hạn như đóng góp ý kiến cho Nghị định về giá chuyển nhượng 132/2020/NĐ-CP (quy định về giá GDLK) và Thông tư 45/2021/TT- BTC (Thông tư APA) trước khi ban hành.

Odoo • Image and Text
Nguyễn Trung Thắng
Director
Tax and Legal
KPMG in Vietnam

Ông Thắng có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc tại KPMG trong lĩnh vực tư vấn liên quan đến giá GDLK, Hải quan, Thuế quốc tế và các lĩnh vực thuế khác.

Thắng đã tư vấn cho rất nhiều Tập đoàn đa quốc gia liên quan đến lập kế hoạch cũng như tuân thủ về thuế và giá GDLK, lập kế hoạch chuỗi cung ứng, tái cấu trúc kinh doanh và cung cấp các tư vấn về thẩm định thuế và cấu trúc các giao dịch trong nhiều lĩnh vực như Công nghiệp, Tiêu dùng, Dịch vụ tài chính, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Giao nhận và Vận tải cùng nhiều ngành nghề khác. Các khách hàng của Thắng là các tập đoàn đa quốc gia đến từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v.

Liên hệ

Ms. Nguyen Hoang Anh

Eanhhnguyen10@kpmg.com.vn  

T+84977111918

Về chúng tôi

KPMG OnDemand provides bite-sized learning solutions and onsite assistance to address your business issues and optimize your organization's performance. From professional techniques to leadership skills, OnDemand delivers the necessary support to enhance your professional performance as well as business operations.

We leverage our expertise and networks to customize resources for your business and professional growth. You now have the opportunity to connect and access to KPMG’s experts as well as resources at your fingertips!