Doanh nghiệp tư nhân

Bản tin doanh nghiệp tư nhân


KPMG Private Enterprise Việt Nam luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp tư nhân nói chung và doanh nghiệp gia đình nói riêng trên con đường khám phá thị trường đầy tiềm năng trong nước và quốc tế. Trong bất kỳ giai đoạn nào, từ tìm kiếm cơ hội phát triển - mở rộng quy mô - củng cố hoạt động quản trị - hay chiến lược rút lui; đội ngũ cố vấn chuyên sâu của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng để hỗ trợ quý Doanh nghiệp.

 

Chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tại Việt Nam, các mô hình chuyển đổi số đang tạo ra những dịch vụ có ích cho người dân và tận dụng hiệu quả nguồn lực nhàn rỗi của xã hội. Những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp là cắt giảm chi phí vận hành, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên. 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp gia đình phải ưu tiên hiệu quả quản trị

Các doanh nghiệp gia đình luôn nổi trội ở mức độ tín nhiệm, luôn đề cao việc duy trì chữ tín, niềm tin với khách hàng và đối tác, đồng thời luôn có động lực mạnh mẽ để phát triển bền vững, trường tồn qua nhiều thế hệ. Các doanh nghiệp gia đình nên và cần đi tiên phong trong xây dựng, thực hành đạo đức, văn hoá kinh doanh, lấy đó làm sức mạnh mềm để cạnh tranh và phát triển bền vững.

Giải pháp phát triển doanh nghiệp tư nhân Việt Nam

Trong những năm qua, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam liên tục có sự tăng trưởng mạnh cả về số lượng, quy mô, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, thực tiễn phát triển doanh nghiệp tư nhân cũng đặt ra nhiều vấn đề về hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động hay ứng dụng công nghệ cao. Thực trạng này đòi hỏi cần có giải pháp, chính sách đột phá để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam phát triển.

Chuyên gia

Company team

Phạm Thị Hoàng Anh

Phó Tổng Giám đốcTrưởng Bộ phận Tư vấn và Hỗ trợ Doanh nghiệp Tư nhânKPMG Việt Nam