Prices, politics and the global energy market

Giá cả, chính trị và thị trường năng lượng toàn cầu

Đọc báo cáo đầy đủ

 

Khử cacbon và điện khí hóa là hai xu hướng đã hình thành nên các hệ thống năng lượng hiện đại. Hệ quả là ngành điện và tiện ích (P&U), đặc biệt là sản xuất điện, đang có những thay đổi đáng kể. Năng lượng tái tạo, quy mô lưới điện và phân phối, cùng với cuộc cách mạng kỹ thuật số đã làm thay đổi cấu trúc liên kết của lưới điện và tăng thêm độ phức tạp khổng lồ cho chuỗi cung ứng điện. 

Sự chuyển dịch toàn cầu sang năng lượng xanh dường như đang bốc hơi do một viễn cảnh khó có thể lường tới: chiến tranh. Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã gây ra một cú sốc năng lượng, khiến các nước phải vật lộn với giá dầu và khí đốt tăng cao trong bối cảnh lạm phát gia tăng và gián đoạn chuỗi cung ứng. 

Tại châu Á, giá điện biến động đã thúc đẩy nhu cầu về an ninh năng lượng cùng với việc các chính phủ khu vực đang tăng tốc chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh.

Với những thay đổi địa chấn trong lĩnh vực điện và tiện ích (P&U), các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những rủi ro ngày càng tăng và một tương lai khó đoán. Trong ấn bản đầu tiên của Plugged In, tạp chí điện năng và tiện ích của KPMG, chúng tôi nêu bật những thách thức mà các nhà cung cấp P&U phải đối mặt trong một thị trường năng lượng toàn cầu ngày càng phát triển, gián đoạn và chia sẻ các chiến lược để xây dựng một tương lai năng lượng tái tạo bền vững và mạnh mẽ hơn.